Friday, January 10, 2020

Health Tips in Punjabi

Health Tips in Punjabi
ਵੱਡੀਆਂ ਚੁਣੌਤੀਆਂ ਨੂੰ ਛੋਟੀਆਂ-ਛੋਟੀਆਂ ਗੱਲਾਂ ਦਾ ਧਿਆਨ ਰੱਖ ਕੇ ਤੁਸੀਂ ਬਿਹਤਰ ਰੂਪ ਨਾਲ ਆਪਣੀ ਰੁਟੀਨ ਲਾਈਫ ਨੂੰ ਸੰਵਾਰ ਸਕਦੇ ਹੋ।
  1. ਜਦੋਂ ਤੁਸੀਂ ਭੁੱਖੇ ਹੋ ਤਾਂ ਸਰੀ ਸ਼ਾਪਿੰਗ ਲਈ ਨਾ ਜਾਓ। ਇਸ ਤਰ੍ਹਾਂ ਤਾਂ ਤੁਸੀਂ ਉਹੀ ਸਾਰੀਆਂ ਚੀਜ਼ਾਂ ਚੁੱਕ ਕੇ ਖਾਓਗੇ ਜਿਨ੍ਹਾਂ 'ਚ ਜ਼ਿਆਦਾ ਫੈਟ ਹੁੰਦਾ ਹੈ। | ਜੇਕਰ ਥੱਕ ਗਏ ਹੋ ਤਾਂ ਲੇਟ ਜਾਓ ਅਤੇ 10 ਤੋਂ 15 ਮਿੰਟ ਵਾਲੀ ਝਪਕੀ ਲੈ ਲਓ। ਨੀਂਦ ਘੱਟ ਲੈਣ ਨਾਲ ਸਾਡੀ ਭੁੱਖ ਵੀ ਗੜਬੜਾ ਜਾਂਦੀ ਹੈ। ਜੇਕਰ ਤੁਸੀਂ ਚਾਹੁੰਦੇ ਹੋ ਕਿ ਤੁਹਾਡਾ ਭਾਰ ਠੀਕ ਬਣਿਆ ਰਹੇ ਤਾਂ ਸੌਣ ਦੀ ਰੁਟੀਨ ਬਣਾਈ ਰੱਖੇ।
  2. ਕੁਝ ਦੇਰ ਅੱਖਾਂ ਬੰਦ ਕਰਕੇ ਧਿਆਨ ਲਗਾਓ। ਹਰ ਦਿਨ ਸਿਰਫ ਦਸ ਮਿੰਟ ਆਪਣੇ ਲਈ ਕੱਢੋ। ਬੈਠ ਕੇ ਧਿਆਨ ਲਗਾਓ ਅਤੇ ਆਪਣੇ ਅੰਦਰੋਂ ਨੈਗੇਟੀਵਿਟੀ ਨੂੰ ਬਾਹਰ ਕਰੋ। | ਟੀ. ਵੀ. ਜ਼ਿਆਦਾ ਦੇਰ ਨਾ ਦੇਖੋ। ਅਸੀਂ ਜਿੰਨਾ ਜ਼ਿਆਦਾ ਟੀ. ਵੀ. ਦੇਖਦੇ ਹਾਂ ਓਨਾ ਹੀ ਘੱਟ ਹਿਲਦੇ ਹਾਂ, ਜਿਸਦਾ ਨਤੀਜਾ ਵੱਧਦੇ ਹੋਏ ਭਾਰ ਦੇ ਰੂਪ 'ਚ ਨਜ਼ਰ ਆਉਂਦਾ ਹੈ। ਜੇਕਰ ਰਾਤ ਨੂੰ ਸੀਰੀਅਲ ਦੇਖਦੇ ਹੋਏ ਖਾਣਾ ਖਾਓਗੇ ਤਾਂ ਲੋੜ ਤੋਂ ਥੋੜਾ ਜ਼ਿਆਦਾ ਹੀ ਖਾ ਲਓਗੇ, ਇਸ ਲਈ ਟੀ. ਵੀ. ਨੂੰ ਡਾਈਨਿੰਗ ਏਰੀਆ ਤੋਂ ਬਾਹਰ ਕਰ ਦਿਓ।
  3. ਨੂੰ ਸ਼ੂਗਰ ਵਾਲੇ ਡਿੰਕਸ ਆਪਣੀ ਪਹੁੰਚ ਤੋਂ ਦੂਰ ਹੀ ਰੱਖੋ। ਇਕ ਸ਼ੁਗਰੀ ਡਿੰਕ ਦੀ ਬਜਾਏ ਤੁਸੀਂ ਓਨੀ ਹੀ ਕੈਲੋਰੀ ਦਾ ਚੀਜ਼ ਸੈਂਡਵਿਚ ਜਾਂ ਬੇਕਡ ਚਿਪਸ ਜਾਂ ਕੂਕਰਸ ਖਾ ਸਕਦੇ ਹੋ। ਢੋਕਲਾ, ਆਟਾ ਬੈਂਡ, ਦਹੀਂ ਜਾਂ ਫਿਰ ਪ੍ਰੋਬਾਇਓਟਿਕ ਮਿਲਕ ਵੀ ਲੈ ਸਕਦੇ ਹੋ ਇਸ ਨਾਲ ਥਕਾਵਟ ਵੀ ਮਿਟੇਗੀ ਅਤੇ ਭਾਰ ਵੀ ਘੱਟ ਬਣਿਆ ਰਹੇਗਾ।
  4. ਨੂੰ ਡਾਈਨਿੰਗ ਟੇਬਲ ਸੈਂਟ ਕਰਦੇ ਹੋਏ ਜੁਸ ਲਈ ਲੰਬੇ ਪਤਲੇ ਗਿਲਾਸ ਰੱਖੋ , ਮੇਨ ਕੋਰਸ ਸਰਵ ਕਰਨ ਲਈ ਵੱਡੀਆਂ ਪਲੇਟਾਂ ਦੀ ਬਜਾਏ ਸਲਾਦ ਦੀਆਂ ਪਲੇਟਾਂ ਰੱਖੋ।ਵੱਡੇ ਜਿਹੇ ਬਾਊਲ 'ਚ ਸਲਾਦ ਭਰ ਕੇ ਰੱਖੋ |ਅਜਿਹੇ 'ਚ ਜਦੋਂ ਤੁਹਾਨੂੰ ਜ਼ਿਆਦਾ ਭੁੱਖ ਲੱਗੇਗੀ ਤਾਂ ਤੁਸੀਂ ਸਲਾਦ ਜ਼ਿਆਦਾ ਖਾ ਸਕਦੇ ਹੋ।
  5. ਨੂੰ ਨਸ਼ਤਾ ਜ਼ਰੂਰ ਕਰੋ। ਇਸ ਨੂੰ ਥੋੜੇ ਪ੍ਰੋਟੀਨ ਅਤੇ ਕਾਰਬਸ ਨਾਲ ਬੇਲੋਸ ਕਰੋ। ਅਜਿਹਾ ਕਰਨ ਨਾਲ ਤੁਹਾਨੂੰ
  6. ਲੰਚ ਤੋਂ ਠੀਕ ਪਹਿਲਾਂ ਬੇਕਾਰ ਦੀ ਭੁੱਖ ਨਹੀਂ ਸਤਾਏਗੀ।
  7. ਹਰ ਘੰਟੇ ਤਿੰਨ ਮਿੰਟ ਦਾ ਬੇਕ ਲਓ ਅਤੇ ਇਸੇ ਦਰਮਿਆਨ ਆਪਣੇ ਪੇਟ ਨੂੰ ਫੜ ਕੇ ਕਈ ਵਾਰ ਡੀਪ ਬੀਰਿੰਗ ਕਰੋ। ਹਰ ਬੇਕ 'ਚ 10 ਤੋਂ 15 ਵਾਰ ਇਸ ਤਰ੍ਹਾਂ ਨਾਲ ਕਰੋ । ਤੁਸੀਂ ਦੇਖੋਗੇ ਕਿ ਤੁਹਾਡਾ ਮਿਡਲ ਪਾਰਟ ਪਹਿਲਾਂ ਤੋਂ ਜ਼ਿਆਦਾ ਟੋਨ ਹੋ ਗਿਆ ਹੈ। ਅਜਿਹਾ ਤੁਸੀਂ ਰੈੱਡ ਲਾਈਟ ’ਤੇ ਜਾਂ ਟ੍ਰੈਫਿਕ ਜਾਮ ’ਤੇ ਵੀ ਕਰ ਸਕਦੇ ਹੋ, ਨਹੀਂ ਤਾਂ ਜਦੋਂ ਯਾਦ ਆ ਜਾਏ ਉਦੋਂ ਕਰ ਲਓ।
  8. ਨੂੰ ਕਾਕਟੇਲ ਅਤੇ ਮਾਕਟੇਲ ਨੂੰ ਪੂਰੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਨਾਲ ਨਜ਼ਰਅੰਦਾਜ਼ ਕਰੋ, ਇਨ੍ਹਾਂ 'ਚ ਬਹੁਤ ਸਾਰੀ ਕੈਲੋਰੀ ਹੁੰਦੀ ਹੈ। ਜੇਕਰ ਤੁਸੀਂ ਭਾਰ ਘਟਾਉਣਾ ਚਾਹੁੰਦੇ ਹੋ ਤਾਂ ਸਾਦਾ ਪਾਣੀ ਅਤੇ ਨਿੰਬੂ ਪਾਣੀ ਤੇ ਹੀ ਟਿਕੇ ਰਹੋ।
  9. ਤਲੀਆਂ ਚੀਜ਼ਾਂ ਖਾਣ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਇਕ ਨੈਪਕਿਨ ਨਾਲ ਆਪਣੇ ਸਮੋਸੇ, ਪਕੌੜੇ ਜਾਂ ਵਾਈਡ ਵਰਗੀਆਂ ਆਇਲੀ ਚੀਜ਼ਾਂ ਸੋਖ ਲਓ। ਅਜਿਹਾ ਕਰਨ ਨਾਲ ਐਕਸਟਾ ਆਇਲ ਤੁਹਾਡੀ ਬਾਡੀ 'ਚ ਨਹੀਂ ਜਾਏਗਾ।
  10. ਨੂੰ ਖੁੱਲ੍ਹ ਕੇ ਹੱਸਣ ਦਾ ਕੋਈ ਮੌਕਾ ਨਾ ਛੱਡੋ। ਅਜਿਹਾ ਕਰਦੇ ਰਹਿਣ ਨਾਲ ਤੁਹਾਡੇ ਪੇਟ ਦੀਆਂ ਮਾਸਪੇਸ਼ੀਆਂ ਚੰਗੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਟੋਨ ਹੋ ਜਾਂਦੀਆਂ ਹਨ ਅਤੇ ਕੌਣ ਨਹੀਂ ਚਾਹੁੰਦਾ ਕਿ ਬਿਨਾਂ ਜ਼ਿਆਦਾ ਮਿਹਨਤ ਦੇ ਹੀ ਉਸ ਦੀ ਬਾਡੀ ਟੋਨ ਅਪ ਬਣੀ ਰਹੇ।
  11. ਨੂੰ ਹਰ ਰੋਜ਼ ਇਕ ਮੁੱਠੀ ਨਟਸ ਜ਼ਰੂਰ ਖਾਓ। ਪੀਨਟਸ, ਬਾਦਾਮ ਜਾਂ ਅਖਰੋਟ 'ਚੋਂ ਕੁਝ ਵੀ ਖਾਓ। ਦੋ ਖਾਣੇ ਦੇ ਵਕਫੇ ਦੌਰਾਨ ਭੁੱਖ ਲੱਗੇ ਤਾਂ ਇਹੀ ਖਾਓ। ਇਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਆਪਣਾ ‘ਡ ਮੀਲ’ ਬਣਾ ਲਓ। ਅਜਿਹਾ ਕਰਨ ਨਾਲ ਤੁਸੀਂ ਬੇਕਾਰ ਚੀਜ਼ਾਂ ਨਹੀਂ ਖਾਓਗੇ ਅਤੇ ਤੁਹਾਡੀ ਅਪੇਟਾਈਟ ਵੀ ਚੰਗੀ ਰਹੇਗੀ।
  12. ਹਾਈ ਫਾਈਬਰ ਸੀਡਸ ਆਪਣੇ ਕਾਰਨ ਫਲੈਕਸ ਦੇ ਕਟੋਰੇ 'ਚ ਅਤੇ ਕੇਕ ਮਿਕਸ ਚ ਵੀ ਮਿਲਾ ਸਕਦੇ ਹੋ। ਫਾਈਬਰ ਤੁਹਾਡੀ ਬਾਡੀ ਲਈ ਬਹੁਤ ਜ਼ਰੂਰੀ ਹੈ, ਜਿਸ ਨਾਲ ਹਾਜਮਾ ਬਿਹਤਰ ਬਣਿਆ ਰਹਿੰਦਾ ਹੈ ਅਤੇ ਭੁੱਖ ਵੀ ਵਾਰ-ਵਾਰ ਨਹੀਂ ਲੱਗਦੀ।


SHARE THIS

Author:

EssayOnline.in - इस ब्लॉग में हिंदी निबंध सरल शब्दों में प्रकाशित किये गए हैं और किये जांयेंगे इसके इलावा आप हिंदी में कविताएं ,कहानियां पढ़ सकते हैं